Ngành Marketing

  1. Tên ngành: MARKETING
  2. Mã ngành: 6340116
  3. Trình độ đào tạo: Trình độ cao đẳng
  4. Hình thức đào tạo: Chính quy – Tín chỉ
  5. Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương
  6. Thời gian đào tạo: 2.5 năm; 5 học kỳ
  7. Khối lượng kiến thức, kỹ năng toàn khóa học: 84 tín chỉ tương đương: 1560 giờ, trong đó:

– Thời gian học lý thuyết: 592 giờ;

– Thời gian Thực hành, thực tập, kiểm tra: 1403 giờ.

  1. Giới thiệu chung

Chương trình đào tạo ngành Marketing nhằm đào tạo các cử nhân kinh tế có hiểu biết về lĩnh vực marketing trong nền kinh tế thị trường, từ đó vận dụng các lý thuyết marketing để phân tích, đánh giá các hoạt động kinh tế nói chung và thực hiện các nghiệp vụ trong lĩnh vực Marketing.

Ngành Marketing trình độ cao đẳng là ngành, nghề đào tạo nhân lực sử dụng thành thạo các kỹ năng trong ngành marketing như: Xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty, tổ chức; Nghiên cứu và dự báo thị trường; Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới; Xây dựng chiến lược marketing cho công ty, tổ chức.

Người hành nghề có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau như: Nhân viên phụ trách marketing; Nhân viên quản lý và chăm sóc khách hàng; Nhân viên quan hệ công chúng, nhân viên truyền thông, nhân viên làm quảng cáo chuyên nghiệp và nhân viên tiếp thị; Trưởng nhóm phụ trách marketing; Nhân viên kinh doanh, bán hàng; Khởi nghiệp doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp, người học có cơ hội được làm việc tại các công ty nước ngoài ở Việt Nam, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, các công ty việc nam, các công ty nghiên cứu thị trường, các công ty có bộ phận marketing, phát triển sản phẩm, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng và quảng cáo.

Để ứng dụng kiến thức Marketing trong công việc, người hành nghề phải có sức khỏe, có ngoại hình phù hơp với yêu cầu của ngành nghề; thiết bị hỗ trợ công việc như máy tính, máy in, máy chiếu… và các dụng cụ văn phòng phẩm cơ bản như giấy, sổ tay, bút, viết. Ngoài ra, người học phải biết thực hiện khảo sát, nghiên cứu thị trường và sử dụng các công cụ để xử lý các dữ liệu.

  1. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các loại hình doanh nghiệp trong nền kinh tế và các tổ chức xã hội … ở các vị trí:

– Nhân viên phụ trách marketing;

– Nhân viên quản lý và chăm sóc khách hàng;

– Nhân viên quan hệ công chúng, nhân viên truyền thông, nhân viên làm quảng cáo chuyên nghiệp và nhân viên tiếp thị;

– Trưởng nhóm phụ trách marketing;

– Nhân viên kinh doanh, bán hàng;

– Khởi nghiệp doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Xem chi tiết về ngành học:

  1. Chương trình đào tạo: Chi tiết
  2. Chuẩn đầu ra: Chi tiết
  3. Lưu đồ đào tạo: Chi tiết

Một số hình ảnh, clip  về  hoạt động giảng dạy:


Shop By Departments

Contact